iPad Mini Retina đọ dáng cùng iPad Air

Thursday, October 30, 2014

Sau khi Apple ra mắt 2 dòng iPad thế hệ mới là iPad Air 2iPad Mini 3 thì các dong sản phẩm thế hệ trước đó bị tụt giá không phanh,việc chọn lựa sản phẩm thích hợp cũng làm chúng ta đau đầu rất nhiều. Bài viết này sẽ phân tích một số điểm chính yếu của 2 sản phẩm iPad Air và iPad Mini Retina để các bạn có được cái nhìn tổng quan và dễ dàng hơn trong việc chọn ra sản phẩm phù hợp với bản thân nhất.


1.Thiết kế:



iPad Air là bản phóng lớn của iPad mini. Nói một cách vui vẻ, nếu bạn mở hình iPad mini bằng Photoshop và nhấn shift để kéo hình thì chúng ta sẽ ra iPad Air có cùng tỷ lệ như vậy. Ngoại trừ kích cỡ, không có bất cứ khác biệt nào giữa 2 sản phẩm này, kể cả vị trí lỗ microphone thứ 2 ở mặt sau của máy.

2.Kích cỡ:

Kích cỡ là điểm làm chúng ta phân vân nhất khi chọn mua iPad mini Retina hay iPad Air.



Ở Việt Nam, sẽ rất khó để bạn có thể cầm iPad ra đường mà không sợ bị giựt nhưng đối với các thị trường nước ngoài thì kích cỡ nhỏ là một lợi thế rất lớn, người ta có thể mang nó theo trong túi áo măng-tô hay các loại áo khoác khác mà không cần dùng đến túi đựng.

 Rõ ràng, về kích cỡ thì iPad mini Retina thắng điểm tuyệt đối, tiện hơn, di động hơn rất nhiều.

3.Trải nghiệm: 

Hơn hẳn về kích cỡ nhưng iPad Air lại làm chúng ta phân vân về trải nghiệm sử dụng. Không thể phủ nhận các ứng dụng cho iPad được thiết kế cho màn hình 9,7" ngay từ đầu chứ không phải là 7,9" sau này. Với Air và diện tích sử dụng rộng hơn của nó, bạn chỉ cần chạm và điều khiển còn mini Retina đòi hỏi chúng ta phải phóng to trước khi điều khiển. Thành thật mà nói, các ứng dụng/games đòi hỏi điều đó rất hiếm và cũng không ảnh hưởng nhiều đến việc sử dụng bình thường của chúng ta.


Màn hình 7,9" và 9,7" cũng phù hợp với những nội dung khác nhau. Nếu bạn là người hay xem phim, hình thì rõ ràng màn hình 9,7" lợi thế hơn hẳn. Nếu chúng ta muốn đọc sách, báo thì 7,9" lại phù hợp hơn. Tuy nhiên, không có gì là tuyệt đối khi bạn chơi game. Các game chiến thuật như Clash of Clans hay Fieldrunner sẽ phù hợp với iPad Air trong khi mini Retina lại tốt hơn với những game mà chúng ta cần di chuyển thiết bị liên tục như Asphalt hay Sky Gamblers...

No comments:

Post a Comment

 

Apple Watch chính hãng

Apple Watch chính hãng
Nhanh tay đặt mua Apple Watch để nhận nhiều quà tặng hấp dẫn tại USCOM

iPad Air 2

iPad Air 2
iPad Air 2 chính hãng giá tốt tại USCOM STORE

Apple TV

Apple TV
Mua iPhone 6 chính hãng tại USCOM cơ hội trúng trọn bộ quà tặng giá trị lên đến 100tr