So sánh ipad Air 2 với Galaxy Tab S 10.5

Monday, November 10, 2014

iPad Air 2 và Galaxy Tab S 10.5 xứng đáng là những đối thủ nặng ký nhất của nhau trên thị trường máy tính bảng hiện nay, cả hai đều có hình thức bắt mắt, thiết kế siêu mỏng và hiệu suất làm việc mạnh mẽ. Hai sản phẩm của Apple iPad Mini 3 cùng với ipad Air 2 thật sự chiếm được vị thế trong lòng người dùng. Trước đó chúng tôi đã có bài viết về iPad Air 2 và Nexus 9 và sau đây là phần so sách chiếc iPad Air 2 với chiếc máy tính bảng Galaxy tab S 10.5.


 Với độ mỏng 6,1mm, iPad Air 2 xứng đáng nhận danh hiệu chiếc máy tính bảng mỏng nhất thế giới hiện nay. Không những vậy, iPad Air 2 cũng chỉ nặng 437g, điều này khiến cho nó cũng được xếp hạng vào danh sách những tablet nhẹ nhất trên thị trường. Nếu xét trên các tiêu chí này thì Galaxy Tab S 10.5 là thiết bị duy nhất có thể so sánh với iPad Air 2 khi nó chỉ dày và nặng hơn 1 chút, 6,6mm và 467g

 

Một sự khác biệt lớn về mặt thiết kế khi iPad Air 2 sử dụng thiết kế nhôm nguyên khối trong khi Tab S 10.5 lại chỉ có bộ khung kim loại, còn lại là chất liệu nhựa khiến cho nó mất không có được vẻ cao cấp như đối thủ. Như thường lệ, iPad Air 2 có nút Home hình tròn ở bên dưới, nhưng lần này nó đã được tích hợp máy quét vân tay đi kèm với tính năng thanh toán di động Apple Pay, Tab S 10.5 cũng có một nút Home chứa máy quét vân tay nhưng thiết kế hình bầu dục nằm ngang và thao tác nhận diện vân tay được thực hiện nhờ động tác vuốt từ trên xuống.

Dù muốn hay không muốn người dùng vẫn cảm thấy đôi chút thất vọng khi màn hình của iPad Air 2 là không có cải tiến gì so với người tiền nhiệm, mặc dù nó vẫn đủ tốt cho khả năng hiển thị. Máy có màn hình 9,7-inch 1536 x 2048p, mật độ điểm ảnh 264 PPI. Trong khi Apple sử dụng công nghệ LCD IPS thì Samsung vẫn trung thành với Super AMOLED, Tab S 10.5 có độ phân giải 2560 x 1600 cho mật độ điểm ảnh 287 PPI.

 Màn hình iPad Air 2 được đánh giá cao hơn

Về cơ bản, màn hình Super AMOLED của Samsung mang tính chất quảng cáo nhiều hơn so với những gì nó mang lại thực tế, hầu hết các chuyên gia đều nhận định rằng màn hình LCD IPS, đặc biệt là trên các sản phẩm Apple có xu hướng hiển thị tốt hơn, cũng như khả năng tái tạo màu chính xác hơn trong chế độ cơ bản.

Một điều nữa, iPad có tỷ lệ hiển thị 4:3, tỷ lệ này thích hợp cho việc xem ảnh và lướt web, còn Galaxy Tab S 10.5 sử dụng tỷ lệ 16:9, thích hợp hơn khi xem phim.

Bộ xử lý và hiệu năng của iPad Air 2

Chipset mới nhất của Apple – A8X có khả năng cải thiện tốc độ CPU 40% so với chip A7, GPU nhanh hơn 2,5 lần, iPad Air 2 vẫn trung thành với RAM 1GB. Trong khi đó, với Tab S 10.5 chúng ta được nghe những thông số kỹ thuật vui tai hơn, nào là bộ xử lý Exynos 5420 lõi tứ, hay RAM 3GB…


 Hiện tại, chúng ta chưa có điều kiện để so sánh sức mạnh thật sự giữa 2 thiết bị này nhưng nếu phải đặt cược, chúng tôi sẽ đặt vào cửa của iPad Air 2 bởi theo kinh nghiệm, những thông số kỹ thuật hoành tráng mà Samsung nói riêng và các OEM Android nói riêng thường công bố vẫn chưa đủ sức để vượt mặt các sản phẩm đến từ Apple. Trên thực tế, Tab S 10.5 không phải là một chiếc tablet “yếu”, nó hoàn toàn đủ sức mạnh để xử lý bất kỳ game hay ứng dụng Android nào hiện nay.

Rõ ràng iPad Air 2 là thiết bị được quan tâm nhiều hơn so với Tab S 10.5, nó cũng có nhiều điểm ấn tượng hơn so với Tab S. Tuy nhiên, thị trường là một cuộc chiến khốc liệt và các nhà sản xuất luôn cố gắng làm tất cả những điều mình có để nhận được kết quả tích cực hơn. Với Tab S, mức giá 500 USD của nó là một lợi thế không nhỏ trong cuộc chiến này.

No comments:

Post a Comment

 

Apple Watch chính hãng

Apple Watch chính hãng
Nhanh tay đặt mua Apple Watch để nhận nhiều quà tặng hấp dẫn tại USCOM

iPad Air 2

iPad Air 2
iPad Air 2 chính hãng giá tốt tại USCOM STORE

Apple TV

Apple TV
Mua iPhone 6 chính hãng tại USCOM cơ hội trúng trọn bộ quà tặng giá trị lên đến 100tr