iPad Air 2 cực mạnh với vi xử lý 3 nhân

Wednesday, October 29, 2014

iPad Air 2 đã gây ngạc nhiên khi được trang bị chip xử lý ba nhân và RAM lên tới 2 GB, tuy nhiên vì sao Apple lại chỉ dùng chip chỉ có ba nhân thay vì bốn, sáu hay tám nhân như các dòng thiết bị khác hiện nay và không nâng cấp RAM thêm cho bằng với Android?

Trong khi rất nhiều thiết bị Android tự hào là có chip bốn nhân hoặc thậm chí là chip sáu nhân, Apple có xu hướng bảo thủ trong số nhân vì một lý do đơn giản là quản lý điện năng. Số nhân càng nhiều cũng đồng nghĩa với việc tiêu thụ nhiều điện năng hơn.


iPad Air 2


Điều này thực sự cũng đúng với dung lượng RAM. Apple đã bị chỉ trích trong quá khứ khi cho ra mắt iPhone và iPad với bộ nhớ RAM chỉ khoảng 1GB, nhưng theo họ, nhiều bộ nhớ RAM cũng ảnh hưởng xấu đến thời gian dùng pin. Đó là lý do tại sao Apple luôn có truyền thống bảo thủ về số lượng nhân mà họ sử dụng trong các thiết bị của mình, kể cả dung lượng RAM.
Thiết kế một máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh là một hành động cân bằng giữa tốc độ và thời gian dùng pin. Để tạo nên sự cân bằng này, Apple sẽ sử dụng bộ nhớ RAM nhanh hơn thay vì thêm nhiều RAM hơn, dùng chip 64-bit hai nhân thay vì chip 32-bit bốn nhân.

Với iPad 2 Air, Apple rõ ràng cũng muốn duy trì sự cân bằng đó. Họ cần phải đảm bảo đạt thời gian dùng pin 10 giờ truyền thống trên iPad do đó họ chỉ thêm có 2GB bộ nhớ RAM và vẫn giữ bộ vi xử lý ở tốc độ 1.5GHz với ba nhân.

Theo Apple, chỉ cần những thay đổi nhỏ này là họ đã có thể tạo ra một chiếc máy tính báng có tốc độ ấn tượng và vượt trội về hiệu năng so với iPhone trong khi vẫn duy trì tốt thời gian dùng pin.

 (Theo Cultofmac)

No comments:

Post a Comment

 

Apple Watch chính hãng

Apple Watch chính hãng
Nhanh tay đặt mua Apple Watch để nhận nhiều quà tặng hấp dẫn tại USCOM

iPad Air 2

iPad Air 2
iPad Air 2 chính hãng giá tốt tại USCOM STORE

Apple TV

Apple TV
Mua iPhone 6 chính hãng tại USCOM cơ hội trúng trọn bộ quà tặng giá trị lên đến 100tr